Văn bản quy định
Quy định xử lý hàng không có người nhận
– Quy định này nhằm thiết lập quy trình thống nhất để xử lý hàng hóa/bưu gửi không có người nhận trong quá trình cung cấp dịch vụ bưu chính, đảm bảo tuân thủ pháp luật và bảo vệ quyền lợi khách hàng. Tuân thủ Thông tư số 18/2015/TTLT-BTTTT-BTC và các quy định pháp luật…
Quy định về trách nhiệm bồi thường thiệt hại và vấn đề giải quyết khiếu nại
I. Nguyên tắc bồi thường thiệt hại 1. Việc bồi thường thiệt hại trong trường hợp bưu gửi bị mất, hư hỏng hoặc bị tráo đổi toàn bộ được xác định theo mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại toàn bộ đối với dịch vụ đó. 2. Việc bồi thường thiệt hại trong…
Quy định hàng hóa không chấp nhận vận chuyển
Trong thời gian từ tháng 04/2022 trở lại đây tại Cửa khẩu quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài đã xuất hiện tình trạng: Tội phạm Ma túy lợi dụng chính sách pháp luật Việt Nam đối với nhóm hàng quà biếu, quà tặng, chuyển phát nhanh… để vận chuyển chất ma túy vào…
Giải pháp tiếp sức người dân khó khăn trong giai đoạn ‘bình thường mới’
Trước đó, vào ngày 7-11, 400 phần quà đầu tiên trong tổng số 700 phần quà do Công ty Chứng khoán Maybank Kim Eng tài trợ đã được trao cho người dân tại huyện Bình Chánh, quận 8, quận Bình Tân và quận Tân Bình, với sự hỗ trợ vận chuyển của Công ty Nhất…
