QUY ĐỊNH VÀ CHÍNH SÁCH
- Quy trình chấp nhận bưu gửi chuyển phát
- Chính sách khiếu nại đền bù
- Trách nhiệm của các bên
- Các loại hàng hoá cấm gửi
- Bảng giá dịch vụ bưu chính quốc tế
- Chính sách chất lượng
Chính sách chất lượng
1. Mục tiêu chất lượng
· Cung cấp dịch vụ bưu chính an toàn – nhanh chóng – chính xác – bảo mật.
· Duy trì tỷ lệ phát đúng thời gian ≥ 98%.
· Tỷ lệ bưu gửi bị hư hỏng hoặc thất lạc ≤ 0,1%.
· Mức độ hài lòng của khách hàng đạt ≥ 95% qua khảo sát định kỳ.
2. Nguyên tắc cung cấp dịch vụ
· Tuân thủ đầy đủ quy định của pháp luật Việt Nam về bưu chính, hải quan và an toàn thông tin.
· Bảo đảm bí mật thư tín và an toàn tuyệt đối cho bưu gửi.
· Minh bạch về giá cước, thời gian toàn trình và điều kiện sử dụng dịch vụ.
· Giải quyết khiếu nại, bồi thường kịp thời, đúng quy định và cam kết.
3. Tiêu chuẩn thời gian toàn trình
· Nội tỉnh: 0 – 1 ngày làm việc.
· Liên tỉnh: 1 – 2 ngày làm việc. (Áp dụng đối với dịch vụ chuyển phát nhanh)
· Quốc tế: Theo cam kết với đối tác vận chuyển hoặc thỏa thuận với khách hàng.
4. Cơ chế kiểm soát chất lượng
· Theo dõi, giám sát toàn bộ quá trình khai thác – vận chuyển – phát bưu gửi qua hệ thống phần mềm quản lý.
· Kiểm tra định kỳ và đột xuất các khâu nghiệp vụ để bảo đảm tuân thủ tiêu chuẩn.
· Đào tạo định kỳ cho nhân viên về nghiệp vụ, dịch vụ khách hàng và an toàn lao động.
5. Xử lý sự cố và khiếu nại
· Tiếp nhận khiếu nại qua tổng đài, email, ứng dụng hoặc tại điểm giao dịch.
· Phản hồi cho khách hàng trong vòng 24 giờ làm việc.
· Hoàn tất xử lý khiếu nại trong vòng:
– 07 ngày làm việc đối với dịch vụ trong nước.
– 30 ngày làm việc đối với dịch vụ quốc tế.
6. Cam kết cải tiến liên tục
· Định kỳ rà soát, cải tiến quy trình và nâng cao chất lượng dịch vụ.
· Ứng dụng công nghệ mới để tăng hiệu quả, rút ngắn thời gian xử lý và nâng cao trải nghiệm khách hàng.